Tâm lý bầy đàn là 1 cuốn sách hay, thiên hướng nhiều hơn về những bạn đang làm trong lĩnh vực truyền thông, marketing. Nó giúp bạn định hướng khách hàng từ đó thay đổi hành vi thông qua nhiều cách khác nhau.
Tâm lý bầy đàn
- Tên sách: Tâm lý bầy đàn
- Tác giả: Mark Earls
- Ấn hành: Tinh Văn Media & NXB Tổng hợp TPHCM
- Phát hành: 02/2012
- Giá bìa: 120.000
Nó không phải là cuốn sách hướng dẫn kỹ năng, nó cũng không viết về tâm lý cá nhân. Cái nó đề cập sâu nhất chính là tâm lý và hành vi của đám đông. Nếu bạn làm trong nghành marketing thì không nên bỏ qua cuốn sách cực kỳ thú vị này
Review Tâm lý bầy đàn – Mark Earls
Kể từ khi xuất bản, cuốn sách đã được tái bản và chỉnh sửa khá nhiều. Được nhiều độc giả đón nhận và là một cuốn cẩm nang cho những người làm marketing.
Cuốn sách là một trong những tác phẩm hay của thế giới, nó không chỉ áp dụng nguyên trong marketing mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa.
Một quyển sách hay nên đọc
Tâm lý bầy đàn đưa ra những suy luận logic về cách mà một đám đông suy nghĩ và hành động. Nó hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của 1 cá nhân.
Nó giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về suy nghĩ của 1 nhóm đông người, từ đó dự đoán xu hướng và hành động của họ.
Trong kỷ nguyên marketing số thay đổi liên tục như hiện nay, việc nắm bắt xu hướng là 1 lợi thế không hề nhỏ cho những người làm marketing.
Cực kỳ giá trị và cần nghiên cứu sâu
Những đám đông luôn bị vô thức tác động, họ hành xử dường như không cần suy nghĩ hay suy luận mà chỉ cản nhận qua các giác quan và tri thức vốn có.
Đó là lý do vì sao hiện nay rất nhiều người bị các thông tin sai sự thật dắt mũi. Càng khó khăn hơn khi hiện nay công nghệ phát triển, thông tin lan tỏa rất nhanh và có nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau.
Việc chọn lọc thông tin và không hành xử theo đám đông là điều mà mọi người nên làm trước khi có bất cứ hành động nào đó.
Cấu trúc rõ ràng dễ đọc
Cuốn sách chia làm 3 phần với tổng cộng 11 chương, có rất nhiều kiến thức tuy nhiên chúng đã được cấu trúc để bạn lựa chọn phần mình quan tâm và đi sâu vào nó.
PHẦN MỘT : “GIỐNG – LOÀI- CHÚNG – TA” VÀ SỰ ẢO TƯỞNG VỀ CHỮ “TÔI”
- Chương 1 : Loài khỉ siêu – quần – thể
- Chương 2 : Ảo tưởng về chữ “Tôi”
- Chương 3 : Tôi và chúng ta
PHẦN HAI :BẢY NGUYÊN TẮC CỦA PHƯƠNG PHÁP TIẾP THỊ THEO XU HƯỚNG ĐÁM ĐÔNG
- Chương 4 : Nguyên tắc số 1: sự tương tác
- Chương 5 : Nguyên tắc số 2: Sự ảnh hưởng
- Chương 6 : Nguyên tắc sồ 3: Chúng ta trò chuyện
- Chương 7 : Nguyên tắc số 4: Chỉ cần tin tưởng
- Chương 8 : Nguyên tắc số 5: Thắp (lại) ngọn lửa
- Chương 9 : Nguyên tắc số 6: Đồng sáng tạo
- Chương 10 : Nguyên tắc số 7: Hãy để mọi thứ được tự do
PHẦN BA : Ý NGHĨA CỦA HÀNH VI BẦY ĐÀN
- Chương 11 : Phần kết – Chú thích